Video Tin trong nước

Ấn tượng màn đồng diễn, diễu hành áo dài của gần 1.000 người

Sáng 29-10, tại không gian khu vực đền Bà Kiệu và phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức chương trình đồng diễn, diễu hành Áo dài “Phụ nữ Thủ đô - hội nhập phát triển” năm 2023.
21:12 - 29/10/2023

Ấn tượng màn đồng diễn, diễu hành áo dài của gần 1.000 người

Điểm nhấn của chương trình là màn cổ động chào mừng bằng các động tác dân vũ trên nền ca khúc Xin chào! Việt Nam của gần 1.000 đại biểu để bày tỏ tình yêu, niềm tự hào về quê hương đất nước, qua đó gửi gắm lời chào đón đến bạn bè, du khách quốc tế đến với Việt Nam, đến với Thủ đô Hà Nội thân thiện và mến khách.

Với các thông điệp “Hà Nội - Thành phố vì hòa bình”, “Tự hào Áo dài phụ nữ Việt Nam”, “Phụ nữ Thủ đô thanh lịch, văn minh”, “Duyên dáng Áo dài Hà Nội”, “Hà Nội - đến để yêu”, các hoạt động trình diễn và diễu hành áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển” năm 2023 đã mang đến màu sắc mới mẻ, tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm gìn giữ áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam.

Áo dài là di sản quý giá, là trang phục tôn vinh văn hóa truyền thống và vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam. Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và giao thoa văn hóa đang diễn ra mạnh mẽ, áo dài là một phần không thể thiếu trong hành trình gìn giữ và phát huy giá trị văn hoá Việt Nam, là niềm tự hào của dân tộc. Và cho tới ngày hôm nay, áo dài vẫn là trang phục gắn bó với đời sống của mỗi người phụ nữ và người dân Việt Nam.

Thực hiện: Tiến Dũng – Anh Dũng