Video Tin trong nước

Ấn tượng “Một thoáng di sản” giữa lòng Thủ đô

Hà Nội là một trong những trung tâm văn hóa lớn nhất của cả nước với sự phong phú, đa dạng của các loại hình di sản văn hóa. Đến với triển lãm “Một thoáng di sản” đang diễn ra tại Nhà tù Hỏa Lò, công chúng có thể tìm hiểu về những di sản tiêu biểu của Thủ đô.
12:56 - 06/07/2024

ẤN TƯỢNG “MỘT THOÁNG DI SẢN” GIỮA LÒNG THỦ ĐÔ

Diễn ra đến hết ngày 15/9/2024 tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, triển lãm “Một thoáng di sản” bước đầu giới thiệu tư liệu, hình ảnh về 25 di tích lịch sử văn hóa, di tích cách mạng kháng chiến và địa điểm lưu niệm sự kiện của Hà Nội. Đến đây, công chúng có dịp khám phá lịch sử qua các di tích quen thuộc như: Nhà hát Lớn Hà Nội; Pháo đài Láng; Quảng trường Cách mạng Tháng Tám; Quảng trường Ba Đình; Nhà tù Hỏa Lò; Cầu Long Biên; Cột cờ Hà Nội; Tòa án Hà Nội; Chợ Đồng Xuân; Bốt Hàng Trống…

Thiết kế Trưng bày có sự kết hợp hài hòa giữa hai gam màu chủ đạo là xanh và vàng: Màu xanh tượng trưng cho hiện tại, hy vọng, sáng tạo; màu vàng biểu trưng cho quá khứ, lịch sử. Không gian Trưng bày với các chi tiết uốn lượn mềm mại, tạo hình ảnh “Con đường di sản”, nổi bật trên đó là những nét vẽ bay bổng, minh họa cho các di sản của Hà Nội… góp phần giúp công chúng yêu thích tìm hiểu lịch sử cảm nhận được vẻ đẹp, giá trị và ý nghĩa của các di tích.

Triển lãm cũng góp phần nhắc nhớ công lao, sự hy sinh anh dũng của các thế hệ cán bộ, chiến sỹ, người dân đã chiến đấu vì nền độc lập tự do của dân tộc và dựng xây Hà Nội - “Thủ đô Anh hùng”, “Thành phố vì hòa bình”./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Chí Phương