Video Tin trong nước

Ấn tượng "Vũ điệu Bách Long" tại Hội Xuân Giáp Thìn 2024

Trong khuôn khổ Hội Xuân Giáp Thìn 2024 vừa khai mạc chiều 26/1 tại Hà Nội, triển lãm gốm phù điêu “Vũ điệu Bách Long” là điểm nhấn ấn tượng nhất, thu hút sự chú ý của đông đảo người dân thủ đô.
17:50 - 27/01/2024

Ấn tượng "Vũ điệu bách long" tại hội xuân Giáp Thìn 2024

“Vũ điệu Bách Long” trưng bày 100 sản phẩm gốm của Nghệ nhân Ưu tú Phạm Văn Tuyên (Hải Phòng). Đây là các tác phẩm rồng độc bản lấy nước men hỏa biến làm chủ đạo. Các tác phẩm mang hình dáng rồng bay lượn, gắn kết trên những bố cục riêng hoặc đối xứng, được đắp phù điêu trên các kiểu dáng và kích cỡ đa dạng và có những công năng khác nhau: Bình hoa, chân đèn, lư hương… thể hiện sinh động sự uy dũng, nghiêm trang nhưng cũng rất mềm mại, uyển chuyển của linh vật rồng. Triển lãm đã tạo ấn tượng sâu sắc với người xem, góp phần giữ gìn, bảo tồn các giá trị văn hoá của các làng nghề truyền thống Việt Nam.

Đến với triển lãm, người xem còn được thưởng thức các chương trình nghệ thuật đặc sắc mừng Xuân Giáp Thìn được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Hội Xuân như: “Chào Xuân 2024 - Rồng bay lên”; gala “Xuân ấm áp”; “Mừng Đảng, mừng Xuân”; “Chào năm mới”, “Vui đón Xuân”.

Thực hiện: Anh Vũ - Sỹ Thành