Video Tin trong nước

Anh phát hiện biến chủng Covid-19 mới

Anh vừa phát hiện một biến chủng Covid-19 mới, nhiều khả năng mang theo các đột biến đáng quan ngại và cần nhận được sự quan tâm của giới chức y tế khi xét nghiệm.
15:55 - 17/02/2021

Theo báo cáo mới, nhóm chuyên gia đã phát hiện biến chủng mới có tên B1525 trong lúc xâu chuỗi trình tự bộ gien virus gây Covid-19 tại 10 quốc gia, bao gồm Đan Mạch, Mỹ và Úc, với 32 ca đến nay được phát hiện tại Anh gần đây. Việc giải trình tự bộ gien sớm nhất và cho phép phát hiện biến chủng mới đã được thực hiện vào tháng 12 năm ngoái, ở Anh và Nigeria.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Edinburgh cho hay B1525 có những điểm tương đồng với biến chủng được phát hiện ở Kent, gọi là B117. Tuy nhiên, nó chứa một số đột biến gây quan ngại trong giới nghiên cứu, bao gồm đột biến E484K trên protein gai của virus SARS-CoV-2 chủng mới, vốn đóng vai trò quan trọng cho phép virus xâm nhập tế bào. Đột biến E484K này xuất hiện trong các biến chủng ở Nam Phi, Brazil, và được cho khiến virus dễ “lách khỏi” hàng rào phòng vệ của kháng thể ở người bệnh./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.