Video Tin trong nước

Áo: Xe ngựa kéo chở những bữa ăn miễn phí cho người dễ bị tổn thương trong dịch Covid-19

Xe ngựa kéo là một trong những trải nghiệm nhất định phải thử đối với mỗi du khách khi đến thủ đô Viên, Áo. Giờ đây, khi vắng bóng du khách do dịch Covid-19, những chiếc xe ngựa kéo lại mang một vai trò khác: chở những bữa cơm miễn phí đến với những người dễ bị tổn thương do đại dịch.
21:28 - 09/04/2020

Xe ngựa kéo 'fiaker' là một đặc trưng trong cuộc sống thường ngày tại thủ đô Viên, Áo, vì đây là thủ đô của một đế chế rộng lớn. Trước đây, những tài xế xe ngựa kéo thường chở du khách đi tham quan các di tích nổi tiếng trong thành phố: cung điện, nhà thờ... Giờ đây, vào thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, những người lái xe ngựa kéo lại chuyển sang chở những bữa ăn miễn phí cho người già và những người dễ bị tổn thương do đại dịch.

Lệnh hạn chế đi lại khiến khách sạn Intercontinetal gần như đóng cửa, nhưng vẫn dành thời gian và sức lực để nấu mỗi ngày 250-300 bữa ăn miễn phí cho người già và những người dễ bị tổn thương do dịch Covid-19.

Không chỉ là những bữa ăn miễn phí cho người già, kể từ ngày 12/4 này, dự án sẽ hướng đến những y, bác sỹ, nhân viên y tế nơi tuyến đầu chống dịch.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.