Video Tin trong nước

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, hoàn lưu rất rộng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến 8 tỉnh miền Trung

Trước những diễn biến phức tạp của bão số 4, và công tác ứng phó với hoàn lưu sau bão,tối qua, Trung tâm Dự báo KTTVQG đã họp đưa ra dự báo về đường đi, phạm vi ảnh hưởng của bão số 4.
16:14 - 19/09/2024

Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4, hoàn lưu rất rộng có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến 8 tỉnh miền Trung

Qua phân tích, đánh giá đường đi của bão cùng với nhận định của các tổ chức khí tượng quốc tế, các chuyên gia thống nhất nhận định bão số 4 kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới và gió mùa Tây Nam sẽ gây ra đợt mưa lớn trên diện rộng, khả năng kéo dài tới ngày 20/9. Tổng lượng mưa dự báo ở khu vực Bắc Trung Bộ và Trung Trung Bộ từ 100-300mm, có nơi trên 500mm và đổ bộ trực tiếp vào các tỉnh, thành Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Bình.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Công Thành lưu ý: cần đặc biệt tránh tâm lý chủ quan, cần nhìn rộng ra những tác động của mưa lớn, dông, lốc trong vùng mây hoàn lưu bão. Mưa lớn có thể xảy ra ở phía Bắc của ATNĐ và phía Nam là khu vực Tây Nguyên khi kết hợp gió mùa Tây Nam. Hình thế thời tiết này không chỉ ảnh hưởng từ giờ đến cuối tuần, mà có thể còn sang tuần sau, do đó Thứ trưởng Lê Công Thành đề nghị Tổng cục KTTV chỉ đạo các đơn vị trực thuộc hhết sức lưu ý và cảnh báo mưa, sạt lở, lũ quét ở Tây Nguyên và lũ ở sông Mê Công đề phòng rủi ro, ngay cả khi lũ thấp./.

Thực hiện: Vân Anh – Ngọc Toàn