Video Tin trong nước

“ATM gạo” nhận diện khuôn mặt - Sáng tạo trợ giúp người khó khăn trong dịch Covid-19

Nhằm chung tay cùng cộng đồng hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua dịch bệnh, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã tổ chức cây “ATM gạo” đầu tiên áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt.
18:51 - 22/04/2020

Bắt đầu từ ngày 16 tháng 04, cây “ATM gạo” của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã đi vào hoạt động, nhằm phát gạo hỗ trợ cho những người khó khăn, vượt qua đại dịch Covid -19. Điểm đặc biệt của cây “ATM gạo” này là: người đến nhận gạo sẽ đứng trước camera, tạm thời bỏ khẩu trang và khai báo tên cùng địa chỉ… Hệ thống sẽ ghi lại khuôn mặt, giọng nói. Đây là phần mềm do các cán bộ của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tự thiết kế, đảm bảo nguyên tắc ai cũng được hỗ trợ, 1 người không nhận gạo quá 1 lần/tuần. Nếu đến lần thứ hai trong tuần, hệ thống sẽ có cảnh báo.

Dưới tác động của đại dịch Covid - 19, đời sống của người dân bị ảnh hưởng tiêu cực, đặc biệt là đối với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Việc giãn cách xã hội trong thời gian ngắn hạn cũng khiến cho nhiều lao động tự do không còn sinh kế. Vì vậy, việc nhận những túi gạo hỗ trợ như thế này khiến nhiều người vui mừng và an tâm.

Tuy chỉ vừa mới đi vào hoạt động nhưng cây “ATM gạo” của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và ủng hộ của người dân cùng các nhà hảo tâm, khi mà số gạo được quyên góp đã lên tới hơn 60 tấn.

Như vậy, cùng với siêu thị 0 đồng và các cây ATM gạo khác đã được triển khai ở Hà Nội và nhiều tỉnh thành trên toàn quốc, thì chương trình phát gạo của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tiếp tục là hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhân văn, cao đẹp. Hy vọng, những hoạt động như thế này sẽ tiếp tục được lan tỏa, để người dân thủ đô nói riêng và cả nước nói chung, vững lòng vượt qua đại dịch.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.