Video Tin trong nước

Australia: Ca tử vong đầu tiên vì covid-19

Ngày 1/3, Australia xác nhận trường hợp đầu tiên thiệt mạng do Covid-19. Người đàn ông này vừa trở về từ du thuyền Diamond Princess.
21:55 - 01/03/2020

Người đầu tiên thiệt mạng tại Australia do Covid-19 là một người đàn ông 78 tuổi. Người đàn ông này và vợ đều được đưa vào khu vực cách ly sau khi  trở về từ du thuyền Đai-mần Prin-xét. Hiện người vợ cũng được xác định nhiễm Covid-19 và đang được điều trị cách ly trong bệnh viện. Hôm nay, Australia cũng ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm Covid-19 là một người đàn ông vừa trở về từ Iran. Như vậy cho đến nay, số người bị Covid-19 tại Australia đã lên đến 26 người trong đó có 1 người đã thiệt mạng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng tại Iran và tỷ lệ người thiệt mạng tại nước này cao, bắt đầu từ ngày 1/3, Australia không cho những người nước ngoài từng đến Iran trong khoảng 14 ngày nhập cảnh vào nước này. Đồng thời, Iran cũng được đưa vào danh sách mà công dân Australia không nên đến. Ngoài Trung Quốc và Iran đang bị Australia thắt chặt chính sách nhập và xuất cảnh, Hàn Quốc cũng đang được người dân Australia kêu gọi chính quyền đưa vào danh sách này. Tuy vậy, Bộ trưởng An ninh nội địa Peter Dutton cho biết, do chính sách y tế của Hàn Quốc minh bạch và hệ thống y tế cộng đồng cũng khá tốt vì thế cho đến lúc này Australia chưa quá lo ngại đối với các khả năng lây nhiễm Covid-19 từ Hàn Quốc.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.