Video Tin trong nước

Australia: Cháy rừng tiếp tục hoành hành tại bang New South Wales

Ngày 6/12, lực lượng cứu hộ đã buộc phải sơ tán nhân viên và các con thú tại Công viên động vật hoang dã tại phía Bắc thành phố Sydney, trong bối cảnh cháy rừng đang bao vây thành phố lớn nhất Australia này.
21:43 - 06/12/2019

Hạn hán kéo dài đã khiến miền Đông Australia đối mặt với nhiều trận cháy rừng trong suốt 3 tháng qua. Tại bang New South Wales, lực lượng cứu hỏa đang phải nỗ lực kiểm soát 150 trận cháy rừng do gió mạnh khiến lửa lan nhanh. Một số đám cháy nhỏ tại Tây Bắc Sydney đã nhập thành một vụ cháy rừng khổng lồ. Những đám cháy này đang có nguy cơ lan rộng hơn về phía Đông, thậm chí là tới các khu đông dân cư, các vùng nông nghiệp và kinh doanh trên khắp khu vực. 

Ước tính hơn 680 ngôi nhà đã bị phá hủy, hàng triệu hecta đất bị thiêu trụi và 6 người đã thiệt mạng kể từ khi  nạn cháy rừng bắt đầu vào tháng 9 vừa qua. Cháy rừng đã khiến Sydney và những thành phố lớn khác chìm trong khói độc trong nhiều tuần.

Cháy rừng tại Australia không phải là hiếm gặp. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết năm nay, hạn hán kéo dài và điều kiện khí hậu bất thường do toàn cầu ấm lên là nguyên nhân khiến các vụ cháy rừng xảy ra sớm hơn với cường độ mạnh.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.