Video Tin quốc tế

Australia: Covid-19 tăng phi mã

Ngày 29/12, một kỷ lục về số ca nhiễm Covid-19 tại Australia tiếp tục được thiết lập với hơn 18.000 ca, tăng hơn 63% so với ngày hôm qua. Trước thực tế này, Thủ tướng Australia đã phải triệu tập cuộc họp Nội các liên bang mở rộng đột xuất vào ngày 30/12 để thảo luận về tình hình.
19:39 - 29/12/2021

Số ca Covid-19 tăng nhanh khiến cho nhiều người dân lo ngại và đổ xô đi xét nghiệm. Cùng với việc nhiều người cũng cần kết quả xét nghiêm âm tính để đi du lịch sang các bang khác nên đang gây ra tình trạng quá tải ở các địa điểm xét nghiệm.

Trước tình trạng này, chính phủ Australia đang cân nhắc điều chỉnh định nghĩa thế nào là đối tượng tiếp xúc gần để giảm đối tượng đi xét nghiệm và để dành cơ hội xét nghiệm cho những người thực sự cần. Đồng thời việc sử dụng kít xét nghiệm kháng nguyên nhanh cũng được khuyến khích để giảm tải cho các địa điểm xét nghiệm PCR và tạo thuận lợi cho người dân.

Bên cạnh đó, Australia cũng giảm thời gian cách ly đối với những người tiếp xúc gần (F1) xuống còn 7 ngày và chỉ cần xét nghiệm kháng nguyên nhanh có kết quả âm tính vào ngày thứ 6 là đủ điều kiện để kết thúc cách ly.

PV/VOV Sydney

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.