Video Tin trong nước

Australia tăng cường các biện pháp đối phó nguy cơ lây lan chủng SARS-CoV-2 siêu lây nhiễm từ Anh

Sau khi Australia phát hiện trường hợp lây nhiễm chủng virus SARS-CoV-2 siêu lây nhiễm đầu tiên trong cộng đồng, hôm nay, chính phủ nước này đã tăng cường một loạt các biện pháp kiểm soát nhằm hạn chế sự lây lan của chủng virus mới.
20:41 - 08/01/2021

Trong bối cảnh chủng Covid-19 siêu lây nhiễm đang lây lan với tốc độ chóng mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới, chính phủ Australia hôm nay đã đưa ra các biện pháp phòng ngừa sớm khi mà có tới 80% người Australia muốn trở về nước hiện đang sống ở những quốc gia mà chủng virus siêu lây nhiễm hoành hành.

Nội các liên bang Australia hôm nay quyết định giảm 50% số lượng công dân trở về nước trên các chuyến bay hồi hương. Trước khi lên máy bay về Australia, hành khách cũng bắt buộc phải cung cấp chứng nhận xét nghiệm âm tích với virus SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, tất cả mọi người đi máy bay bao gồm cả phi hành đoàn và hành khách và trên các chặng nội địa hay quốc tế đều bắt buộc phải đeo khẩu trang, ngoại trừ trẻ em dưới 12 tuổi. Phi hành đoàn quốc tế đến Australia đều phải xét nghiệm Covid-19 7 ngày 1 lần hoặc ngay khi đặt chân đến Australia đồng thời sẽ phải cách ly trong các cơ sở cách ly chuyên dụng giữa các chuyến bay quốc tế hoặc trong 14 ngày. 

Australia hy vọng việc gia tăng các biện pháp phòng ngừa sẽ làm giảm tốc độ lây nhiễm của chủng virus mới và qua đó giúp hệ thống y tế của nước này đối phó tốt hơn với dịch bệnh./.

Thực hiện: Việt Nga, Hữu Tiến/VOV Sydney

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.