Video

Australia thay đổi quan điểm trong việc đeo khẩu trang phòng chống Covid-19

Khi làn sóng thứ hai của dịch Covid-19 bùng phát từ cuối tháng 6 thì người dân Australia đã thay đổi cách nhìn nhận và nhiều người đã sử dụng khẩu trang ở nơi công cộng.
19:42 - 19/08/2020

Bang Victoria là địa phương đầu tiên tại Australia yêu cầu yêu cầu người dân phải sử dụng khẩu trang khi đi lại trong thành phố Melbourne, nơi đang bị phong tỏa cho đến ngày 13/9 tới. Quyết định này được đưa ra hôm 19/7, khi số ca Covid-19 bùng phát vượt ngoài tầm kiểm soát.

Sau khi bang Victoria yêu cầu người dân ở khu vực điểm nóng Covid-19 phải sử dụng khẩu trang khi ra ngoài đường, chính quyền một số địa phương khác của nước này mặc dù không bắt buộc nhưng cũng khuyến cáo người dân nên sử dụng khẩu trang ở nơi công cộng. Sau khi một số địa phương có bước đi mở đầu, chính quyền liên bang Australia cũng chính thức kêu gọi người dân sử dụng khẩu trang để hạn chế sự lây nhiễm Covid-19.

Vào những ngày này, tại các địa điểm công cộng ở Austrralia, không ít người đã tự nguyện sử dụng khẩu trang. Bên trong không gian hẹp như trên tàu hoặc ở những nơi đông người như nhà ga, các trung tâm thương mại hay cả các cửa hàng bán thực phẩm, cho dù không phải bắt buộc nhưng nhiều người vẫn đeo khẩu trang để tránh lây nhiễm Covid-19.

Tại bang New South Wales, mặc dù không bắt buộc người dân phải sử dụng khẩu trang khi ra ngoài đường song chính quyền cho biết, nếu ít người tự nguyện thực hiện thì các cơ quan chức năng sẽ cân nhắc biện pháp bắt buộc. 

Hiện nay, nhiều ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng gia tăng tại bang Victoria không xác định được nguồn gốc lây bệnh. Thực tế này cùng với việc khuyến khích từ phía chính quyền và các chuyên gia y tế đang làm cho ngày càng nhiều người dân Australia sử dụng khẩu trang ở nơi công cộng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng./.

Thực hiện: Việt Nga/VOV Australia  

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.