Video Tin trong nước

Bà con chạy thận trồng rau mầm mừng vì thời tiết trở lạnh

Để thuận tiện cho việc đi lại và có thêm thu nhập trang trải cuộc sống, bà con chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp đã cùng đồng lòng tìm nghề canh tác rau mầm.
22:21 - 06/12/2022

Bà con xóm chạy thận Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội trồng rau mầm vui mừng vì thời tiết trở lạnh

Bà con chạy thận tại xóm Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội phần lớn là những người có thâm niên chạy thận cả chục năm. Họ ở nhiều tỉnh, thành phố về Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp chạy thận và họ thuê nhà quanh bệnh viện để thuận tiện cho việc đi lại. Khi đã chạy thận nhiều năm đồng nghĩa sức khỏe suy giảm và không thể làm việc nặng nhọc, bà con ở đây đã cùng đồng lòng tìm nghề canh tác rau mầm để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Mấy ngày nay thời tiết trở lạnh và niềm vui đã đến với bà con, vì cải mầm tốt tươi và không bị thối hỏng do nắng nóng và vậy là họ không còn buồn vì đã lỡ hẹn với các lịch đặt rau của khách hàng cả tháng qua. Đồng nghĩa với đó họ có thu nhập, mặc dù chỉ là 1 tới 2 triệu/1 người/ 1 tháng nhưng cũng giúp họ tự chủ động cuộc sống xa nhà.

Nghề trồng rau mầm nhẹ nhàng và phù hợp với sức khỏe của bệnh nhân chạy thận. Bà con chủ yếu trồng từ tháng 11 đến hết tháng 2 để có thêm thu nhập và không còn gánh nặng của gia đình. Thời tiết trở lạnh, người trồng rau mầm vui vì, họ sẽ có thể dành dụm để có một cái Tết nguyên đán vơi bớt khó khăn./.

Thực hiện: Mai Lan, Đức Thành