Video Tin trong nước

Bà con đồng bào ở Kon Tum sử dụng hiệu quả vốn vay xóa đói giảm nghèo

Những năm qua, nhiều bà con người Dẻ Triêng ở huyện Đắk Glei, và người Xê Đăng ở huyện Ngọc Hồi của tỉnh Kon Tum đã biết sử dụng nguồn vốn vay từ các ngân hàng để đầu tư triển chăn nuôi gia súc, trồng cây công nghiệp và kinh doanh dịch vụ nên thu nhập kinh tế tăng lên.
18:41 - 17/11/2022

Hiện nay dư nợ tại Agribank tỉnh Kon Tum khoảng 11.000 tỷ đồng, với hơn 21.000 khách hàng. Trong đó tại hai huyện Ngọc Hồi và Đắk Glei là trên 2.500 tỷ đồng, với 4.000 khách hàng. Theo một lãnh đạo ngân hàng này, hiện tại trên 80% dư nợ có đối tượng vay vốn thuộc lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. 

Tốc độ tăng trưởng bình quân trong 5 năm gần đây đạt trên 15% và luôn chiếm trên 40% thị phần dư nợ ngành ngân hàng toàn tỉnh. Khi người dân tộc thiểu số biết tận dụng, phát huy nguồn vốn, họ sẽ thoát nghèo một cách bền vững.  

Với thuận lợi trong việc tiếp cận nguồn vốn vay cũng như sử dụng hiệu quả vốn vào sản xuất kinh doanh, hàng nghìn bà con đồng bào dân tộc ở các huyện vùng sâu Đắk Glei và Ngọc Hồi ở tỉnh Kon Tum đã thoát được nghèo, thậm chí trở thành các hộ khá giả. Qua đó, góp phần tích cực vào việc phát triển kinh tế xã hội vùng nông thôn miền núi ở Kon Tum.

Thực hiện: Tuấn Long - VOV – Tây Nguyên

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.