Video Tin trong nước

Ba Vì vượt khó trong đại dịch Covid-19

Trong đại dịch Covid-19, nhiều địa phương, doanh nghiệp trong cả nước lao đao, huyện Ba Vì, Hà Nội đã tìm được hướng đi mới, giúp cho doanh nghiệp vẫn duy trì, thậm chí phát triển, công nhân thì không mất việc, nông dân vẫn có nguồn thu.
23:01 - 28/06/2020

Dù dịch Covid-19 tác động nặng nề đến phát triển kinh tế xã hội của toàn vùng, song công ty Sữa Ba Vì không những không bị ảnh hưởng mà còn tìm được nhiều lối đi mới trong kinh doanh, đó là thúc đẩy bán hàng online, vì thế vẫn nhập 20 tấn sữa tươi mỗi ngày cho nông dân Ba Vì.

Với định hướng phát triển bền vững ngành chăn nuôi bò sữa, huyện Ba Vì đã đưa số đàn bò lên 9.400 con, tăng 3% so với năm 2019, qua đó tăng doanh thu cho nhóm ngành hàng thương mại, dịch vụ.

Sự nhạy bén, linh hoạt và sáng tạo của doanh nghiệp kết hợp với những chính sách đúng đắn của chính quyền địa phương đã thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Ba Vì. Trong đó, nhóm ngành hàng thương mại, dịch vụ 6 tháng 2020 đạt trên 6.100 tỷ đồng, huy động vốn hơn 3.600 tỷ, tăng so với đầu năm gần 500 tỷ đồng, là một trong những địa phương tiêu biểu của Hà Nội vẫn đạt tăng trưởng khá, bất chấp dịch Covid-19./.

Thực hiện: Cao Thắng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.