Video Tin trong nước

Bắc Giang: Khai thác tiềm năng du lịch nông thôn hướng tới phát triển bền vững

Để khai thác tiềm năng, thế mạnh của mình, Bắc Giang đã và đang triển khai các giải pháp nhằm phát triển các điểm du lịch thành sản phẩm OCOP, từ đó nâng cao thương hiệu, giá trị sản phẩm gắn với du lịch nông nghiệp, các đồi trái cây đặc sản.

16:12 - 14/06/2024

Bắc Giang: Khai thác tiềm năng du lịch nông thôn hướng tới phát triển bền vững

Hiện tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang có hơn 28.000ha cây ăn quả các loại. Trong đó vải thiều ở các huyện Lục Ngạn, Tân Yên ngon nức tiếng trong và ngoài nước, được xuất khẩu sang hơn 30 nước khác như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản... Vào thời điểm nào, Bắc Giang cũng để lại ấn tượng với du khách bởi bốn mùa rau trái xanh tươi. Từ tháng 1 đến tháng 3, nơi đây có cam, táo, hoa mận, hoa cam, bưởi... Từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa thu hoạch vải, nhãn... Từ tháng 9 đến tháng 12 có cam, bưởi, táo, ổi...

Nhằm phát huy thế mạnh và tiềm năng, điều kiện của từng địa phương, tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo, vận động, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tiếp tục sáng tạo để tạo ra các sản phẩm mới, độc đáo trên cơ sở tập trung vào thế mạnh của địa phương, trong đó chú trọng khai thác và phát triển nhóm sản phẩm du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, làng nghề, nghề truyền thống gắn với nông nghiệp, nông thôn.

Bên cạnh đó, tỉnh Bắc Giang đang tích cực liên kết với doanh nghiệp du lịch để có thể tạo thêm nhiều điểm đến hấp dẫn hút du khách không chỉ trong nước mà còn cả khách quốc tế.

Những năm gần đây, tại Bắc Giang đã xuất hiện nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp kết hợp với du lịch nông nghiệp, bao gồm homestay, farmstay và các trang trại cung cấp dịch vụ trải nghiệm, tạo ra hiệu quả kinh tế “kép” và góp phần xây dựng nông thôn xanh đẹp hơn, cải thiện môi trường sinh thái. Những kết quả này không chỉ là sự nỗ lực đồng bộ từ các cấp, ngành và cộng đồng nông dân mà còn có vai trò quan trọng của công tác khuyến nông./.

Thực hiện: Thế Hùng - Sỹ Thành.