Video Tin trong nước

Bắc Giang mùa vải chín - Điểm du lịch hấp dẫn trong mùa hè

Huyện Lục Ngạn, huyện Tân Yên, nơi được coi là vương quốc vải thiều của tỉnh Bắc Giang, đến đây, du khách được tận mắt chiêm ngưỡng những vườn vải trải dài, thưởng thức những trái vải ngọt lịm.
14:36 - 31/05/2024

Vải thiều sớm của huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang đã bắt đầu bước vào vụ thu hoạch. Năm nay, dự kiến sản lượng vải sớm có giảm so với mọi năm do ảnh hưởng của thời tiết cuối năm 2023 không thuận lợi cho quá trình phân hóa mầm hoa nên tỷ lệ cây vải ra hoa ở một số vườn thấp, đặc biệt là đối với diện tích vải ở trên đồi cao và vải chính vụ, tỷ lệ ra hoa chỉ đạt trên 80% so với các năm trước.Tuy nhiên với nỗ lực của người trồng vải và các cấp chính quyền, đến thời điểm này, vải thiều Tân Yên đã sẵn sàng chinh phục các thị trường và chào đón du khách đến thăm quan, trải nghiệm.

Là trung tâm vải sớm của huyện Tân Yên, xã Phúc Hòa có trên 700 ha vải, trong đó trên 400 ha vải sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, 10 ha sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP. Sản lượng vải thiều sớm toàn xã ước đạt hơn 10 nghìn tấn, giảm khoảng hơn 2 nghìn tấn so với năm ngoái.

Còn tại vùng đất vải thiều Lục Ngạn, vải ở đây luôn nổi tiếng với vị ngọt thanh mát mà không nơi nào có được, do đó Bắc Giang từ nhiều năm nay đã xây dựng tour du lịch mùa vải thiều. Đến nay, Bắc Giang đã lựa chọn hơn 60 vườn vải đạt tiêu chuẩn xuất khẩu quốc tế tại Lục Ngạn để giới thiệu, quảng bá đến các đơn vị lữ hành nhằm thúc đẩy du lịch mùa vải thiểu tiếp cận được với nhiều du khách, đặc biệt là khách quốc tế.

Bắc Giang đang bước vào vụ thu hoạch vải thiều. Đến với Bắc Giang dịp này, đặc biệt là tới với Lục Ngạn, nơi được mệnh danh là “vương quốc vải thiều” của tỉnh Bắc Giang, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những vườn vải trải dài, chín mọng, thỏa mãn niềm đam mê chụp ảnh và được tự tay hái, thưởng thức ngay tại vườn những trái vải tươi, ngọt thanh riêng có ở vùng đất này./.

Thực hiện: Thế Hùng – Sỹ Thành