Video Tin trong nước

Bắc Kạn từng bước đưa du lịch trở thành mũi nhọn kinh tế địa phương

Kể từ sau khi Đại hội Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định, phát triển du lịch là một trong bốn chương trình trọng tâm, Bắc Kạn đã và đang có nhiều nỗ lực phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.
20:05 - 25/09/2021

An toàn khu Chợ Đồn, thuộc quần thể di tích Việt Bắc, nơi ghi dấu ấn hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các lãnh đạo Trung ương trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954), những di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc của các dân tộc, hệ thống đền chùa mang những giá trị tâm linh, những hang động mênh mông, hùng vĩ… 

Và đặc biệt là hồ Ba Bể, cùng vườn quốc gia đã được công nhận là Vườn Di sản ASEAN, là khu Ramsa của thế giới, chứa đựng những giá trị cảnh quan, địa chất, địa mạo có ý nghĩa đặc biệt, cùng một hệ sinh thái đặc hữu đa dạng… Tất cả làm nên một điểm đến du lịch Bắc Kạn đầy hấp dẫn.

Vẻ đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh của thiên nhiên hồ Ba Bể, những giá trị đặc sắc của văn hóa các dân tộc, giá trị lịch sử của các di tích cách mạng cùng các sản vật phong phú của vùng đất nơi này đang được đánh thức bằng Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 12 với mục tiêu đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói, giảm nghèo cho nhân dân.

Mỗi một địa phương dựa vào tiềm năng, thế mạnh của mình xây dựng những sản phẩm du lịch đặc thù. Nếu như Ba Bể chọn hướng đi dựa vào thiên nhiên, khai thác giá trị di sản thiên nhiên kết hợp văn hóa bản địa, thì Chợ Đồn là điểm đến của các tua tuyến du lịch về nguồn.

Nhiều dự án du lịch lớn cũng đang được các doanh nghiệp và địa phương triển khai, như dự án “Khu đô thị du lịch nghỉ dưỡng sinh thái hồ Nặm Cắt”, hứa hẹn tạo ra thêm những sản phẩm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.

Để tạo đà cho du lịch Bắc Kạn cất cánh, tỉnh đã và đang triển khai các dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, đẩy nhanh tiến độ những dự án giao thông quan trọng, hướng tới kết nối du lịch liên vùng, tạo thành mạng lưới đến các điểm, khu du lịch tiềm năng của tỉnh.

Cùng với các dự án cơ sở hạ tầng, Bắc Kạn cũng đang phối hợp với tỉnh Tuyên Quang xây dựng hồ sơ Di sản thiên nhiên Vườn quốc gia Ba Bể và Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang (Tuyên Quang) trình UNESCO xem xét, công nhận là Di sản thế giới.

Với quyết tâm và nỗ lực cao, du lịch Bắc Kạn đang thực sự chuyển mình hướng tới mục tiêu đến năm 2025, Khu du lịch Ba Bể trở thành Khu du lịch Quốc gia. Và đến năm 2030, ngành du lịch Bắc Kạn cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh với tổng thu từ khách du lịch đạt 10% tổng sản phẩm trên địa bàn toàn tỉnh.

Vân Anh - Hoàng Thuyên - Xuân Đại

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.