Video Tin trong nước

Bắc Ninh: Cơ bản kiểm soát được ổ dịch tại huyện Thuận Thành

Chiều 28/5, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 đã họp trực tuyến với tỉnh Bắc Ninh về tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì cuộc họp.
21:54 - 28/05/2021

Báo cáo tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện các lực lượng của tỉnh đang tiếp tục tiến hành các xét nghiệm sàng lọc ở các điểm nóng và các ổ dịch đã lên kế hoạch từ trước như Khắc Niệm, Phương Liễu (Quế Võ). Đồng thời, triển khai các biện pháp kiểm soát chặt chẽ các khu nhà trọ, đặc biệt các khu nhà trọ công nhân có mật độ cao. 

Ngoài ra, tỉnh cũng đã phối hợp với Công ty Samsung chuẩn bị đủ chỗ ở cho 21.000 công nhân. Bố trí xe đưa đón, thực hiện chặt chẽ công tác phòng, chống dịch. Các doanh nghiệp cũng chủ động, đề nghị địa phương hỗ trợ triển khai các địa điểm cách ly trong KCN. Doanh nghiệp cũng đã chủ động lắp giường tầng, lều bạt để công nhân ở lại trong KCN. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh cũng đề xuất Bộ Y tế bổ sung thêm vaccine để triển khai tiêm cho công nhân.

Từ điểm cầu Bắc Ninh, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên, người đứng đầu Tổ công tác của Bộ Y tế tại đây nhận định, với ổ dịch ở Thuận Thành vẫn cơ bản kiểm soát được, đồng thời tiếp tục kiểm soát chặt dịch trong KCN. Tổ công tác đã làm việc với BCĐ tỉnh để lên kế hoạch chống dịch chi tiết, tập trung vào Thuận Thành, Quế Võ, Yên Phong và TP Bắc Ninh. 

Đối với các doanh nghiệp trở lại hoạt động phải có kế hoạch phòng, chống dịch chặt chẽ. Tổ chức xét nghiệm sàng lọc ít nhất 20% số lượng công nhân. Những F1 nguy cơ cao sẽ đưa đi cách ly tập trung. Các trường hợp còn lại sẽ tiến hành thí điểm cách ly tại nơi cư trú.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu, việc các doanh nghiệp chưa có dịch tổ chức tái sản xuất phải bố trí ca làm việc của công nhân hợp lý theo từng khu vực sinh sống. Đồng thời, tiến hành sàng lọc liên tục các khu vực này.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.