Video Tin trong nước

Bạch Mộc Lương Tử - Biển mây vùng Tây Bắc

Du lịch leo núi là một lĩnh vực mới mẻ, thu hút nhiều du khách muốn trải nghiệm và khám phá. Được thiên nhiên ban tặng với những dãy núi trải dài tạo nên cảnh quan kỳ vĩ, Bạch Mộc Lương Tử luôn thu hút rất đông du khách đam mê loại hình du lịch này.
22:56 - 11/12/2020

Là dãy núi có đỉnh cao thứ tư ở Việt Nam, Bạch Mộc Lương Tử hay còn gọi là Kỳ Quan San là dãy núi nằm giữa hai tỉnh Lai Châu và Lào Cai có địa hình hiểm trở. Du lịch leo núi, chinh phục đỉnh Bạch Mộc Lương Tử hiện là 1 trong số ít tuyến du lịch trải nghiệm đi bộ, leo núi và khám phá đẳng cấp nhất ở Việt Nam.  

Để có thể tự mình chinh phục, khám phá và chiêm ngưỡng những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, tính đa dạng sinh học của dãy Bạch Mộc Lương Tử ở độ cao 3.046m, mỗi du khách không chỉ phải trang bị những dụng cụ leo núi chuyên dụng mà còn phải rèn luyện sức khỏe để có thể vượt qua gần 30km đường dốc với nhiều loại địa hình khó khăn. Vượt những con suối dưới những tán rừng nguyên sinh, đi sâu vào những dãy núi cao ẩn hiện trong sương mù hay xuyên qua những bụi hoa rừng, tất cả tạo cho du khách một trải nghiệm khó quên về một hệ sinh thái khác biệt của một Kỳ Quan San vùng Tây Bắc. 

Trải qua nhiều đoạn dốc đứng là thử thách không nhỏ cho những nhà leo núi nghiệp dư, khi đặt chân lên đỉnh, mỗi du khách đều trào dâng cảm xúc ngỡ ngàng bởi những khung cảnh rộng lớn và đầy huyền ảo. Khi mặt trời lấp ló sau rặng núi tạo ra thứ ánh sáng kỳ ảo. Bạch Mộc Lương Tử xứng đáng mệnh danh là nơi gặp gỡ giữa trời và đất. Bình minh trên mây cao đã trở thành thương hiệu của ngọn núi Bạch Mộc này./.

Thực hiện: Duy Hưng, Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.