Video Tin trong nước

Bài học đoàn kết từ cơn bão số 3

Hạ Hòa là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất của tỉnh Phú Thọ sau khi bão số 3 đi qua. Trong những thời khắc nguy nan, sự đoàn kết một lòng là sức mạnh giúp quân- dân – chính quyền nơi đây mạnh mẽ vượt qua khó khăn, nhanh chóng ổn định cuộc sống trở lại.
10:12 - 03/10/2024

BÀI HỌC ĐOÀN KẾT TỪ CƠN BÃO SỐ 3

Câu chuyện về những ngày chống bão của quân và dân huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vẫn như vừa mới hôm qua. Theo chia sẻ của người dân, lũ dâng cao nhanh bất thường khiến xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ bị cô lập, hệ thống thiết bị máy bơm và trạm viễn thông đặt trên địa bàn khu 9, xã Hiền Lương cũng ở trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”, nguy cơ đứt thông tin liên lạc luôn thường trực. 

Đáp ứng nguyện vọng của chính quyền và nhân đân địa phương là không bị “cô lập thông tin”, trạm viễn thông Vietel khu 9, xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ nhận thức rõ trách nhiệm và quyết tâm giữ thông suốt thông tin liên lạc đáp ứng kịp thời công tác phòng chống bão bão lũ.

Một trong 5 bài học Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu bật sau bão số 3: đặt mục tiêu bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản của nhân dân và nhà nước lên trên hết, trước hết để huy động tổng lực mọi nguồn lực của xã hội, của nhà nước, đặc biệt là phương châm 4 tại chỗ cho phòng chống, khắc phục hậu quả… Phú Thọ cũng như nhiều địa phương khu vực phía Bắc chịu thiệt hại nặng nề của bão lũ, nhưng chính sức mạnh đoàn kết giữa quân-dân-chính quyền-doanh nghiệp đã giúp cho những thiệt hại tại địa phương này nhanh chóng được khắc phục./.

Thực hiện: Vũ Đào – Anh Dũng