Video Tin trong nước

Bạn bè quốc tế ấn tượng với công tác tổ chức của Việt Nam

Chiều 16/9, Hội nghị Nghị sĩ trẻ toàn cầu lần thứ 9 đã bế mạc sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, trách nhiệm. Lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, hội nghị đã được chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ để bảo đảm thành công cho hội nghị lần này.

14:12 - 17/09/2023

Bạn bè quốc tế ấn tượng với công tác tổ chức của Việt Nam

Trong phiên khai mạc Hội nghị, các đại biểu đến từ Liên minh Nghị viện thế giới đều ghi nhận và đánh giá cao Việt Nam trong những nỗ lực trao quyền cho giới trẻ, phát huy vai trò của thanh niên, thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo góp phần thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững.

Sự chào đón nồng hậu dành cho các đại biểu IPU trong suốt 3 ngày diễn ra Hội nghị, được xem chính là cam kết của Việt Nam về sự chuẩn bị chu đáo, tỉ mỉ để bảo đảm thành công cho hội nghị lần này. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong phát triển bền vững và ứng dụng công nghệ cao, trao quyền cho giới trẻ khi nói đến công nghệ. Điều này được minh chứng qua Tuyên bố chung Hà Nội của Hội nghị, cũng như những ý kiến đóng góp của các nghị sĩ Việt Nam trong các phiên thảo luận với các chủ đề về công nghệ số và đổi mới sáng tạo.

Theo số liệu thống kê, Việt Nam là một trong những quốc gia trên thế giới có tỷ lệ cao người trẻ tham gia vào hoạt động Nghị viện, chiếm gần 25% tổng số đại biểu Quốc hội. Điều này tiếp tục cho thấy một Việt Nam luôn “biến cam kết thành hành động”, “trao quyền cho thanh niên” với bạn bè quốc tế đến tham dự hội nghị./.


Thực hiện: Huy Vinh - Quốc Hùng