Video Tin trong nước

Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 họp trực tuyến với các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long

Chiều 12/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với 12 tỉnh, thành khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
15:27 - 13/07/2021

Tại cuộc họp, các chuyên gia nhận định năng lực xét nghiệm của hầu hết các tỉnh khu vực ĐBSCL còn vừa phải, trên dưới 1000 mẫu đơn/ngày, vì vậy thời gian tới cần tăng cường hơn nữa. Các địa phương cho biết còn tình trạng ách tắc phương tiện đi lại, Bộ GTVT sẽ từng bước tháo gỡ trước hết là với phương tiện chuyên chở hàng hóa và đảm bảo an chống dịch. Các ý kiến cho rằng đây là khu vực đã giữ an toàn tốt trong thời gian qua, kể những khu vực biên giới có nguy cơ. Tuy nhiên qua thực tiễn, các ca mắc mới có nguồn lây từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh đều phải nâng mức cảnh giác, tập trung cao độ, quản lý chặt chẽ các trường hợp đi về từ TP.HCM và ngay khi phát hiện ca mắc cần khoanh ngay lập tức, nghiêm ngặt. 

Liên quan đến vấn đề xét nghiệm, bộ Y tế lưu ý các địa phương cần kết hợp hài hòa giữa xét nghiệm nhanh và xét nghiệm Realtime RT-PCR. Đặc biệt thực hiện nghiêm hướng dẫn của Bộ Y tế về công tác trả mẫu xét nghiệm trong 24 giờ, bổ sung đầy đủ thông tin để phục vụ công tác truy vết.

Các chuyên gia nhấn mạnh, các địa phương khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long cần thiết lập và vận hành ngay hệ thống thông tin, liên thông dữ liệu, phục vụ công tác chống dịch. Bên cạnh đó, cần có trung tâm điều trị của khu vực với các chuyên gia đầu ngành để sẵn sàng chi viện cho các tỉnh. Về kiến nghị của 12 tỉnh về bổ sung sinh phẩm y tế, Bộ Y tế sẽ chi viện trong trường hợp các địa phương chưa kịp đặt hàng.

Thực hiện: Huy Vinh – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.