Video Tin trong nước

Bạn chỉ nên nhận hỗ trợ quà khi bạn thực sự thiếu

Mong muốn giúp đỡ bà con lao động vượt qua thời gian khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, đã có những cây ATM gạo, những điểm phát thực phẩm miễn phí. Tuy nhiên, cũng đã có không ít những cá nhân cố giành những phần thực phẩm của người nghèo, trong khi mình hoàn cảnh không khó khăn.
13:31 - 19/04/2020

“Nếu khó khăn cứ lấy 1 phần - nếu bạn ổn xin nhường người khác”

Thông điệp này được dựng tại điểm phát gạo và thực phẩm miễn phí, do Hội Cựu chiến binh phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội, quyên góp và tổ chức phát cho nhân dân tại phường. Tuy nhiên, phớt lờ thông điệp tế nhị này, có người đủ ăn vẫn đến nhận quà.

Đã từng tổ chức điểm phát gạo miễn phí trên phố Lý Thường Kiệt, Nguyễn Mai Trang ở phố Nghĩa Dũng, thành phố Hà Nội và những người bạn đã phải bỏ điểm phát quà này vì không ít người thay áo để được nhận nhiều lần quà. Nhóm để lại số điện thoại, ai cần, nhóm sẽ mang thực phẩm tới tận nhà phát, để kiểm chứng hoàn cảnh thực tế. Tuy nhiên, dù đã thay đổi cách làm nhưng vẫn có một số cá nhân tìm đủ mọi cách để được nhận quà nhiều lần.

Thời gian qua, khi các điểm phát quà mọc lên, một số cá nhân nổi lòng tham, lấy nhiều phần quà hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, dù cuộc sống vẫn đủ ăn. Ngược lại, có những người nghèo đang gặp khó khăn thực sự khi thất nghiệp, hoặc thu nhập không đủ trang trải cuộc sống hàng ngày lại rất tự trọng, không để xã hội chê cười vì là thanh niên mà đi xin ăn.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.