Video Tin trong nước

Bàn giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam

Để triển khai có hiệu quả Nghị quyết 128 của Chính phủ, sáng 30/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Diễn đàn du lịch toàn quốc 2021 với chủ đề “Giải pháp phục hồi bền vững du lịch Việt Nam”.
09:23 - 01/12/2021

Diễn đàn tổ chức theo hình thức trực tuyến tới 26 điểm cầu trong cả nước với sự tham gia của Lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp du lịch cả nước.

Tại diễn đàn, các đại biểu cho biết, năm 2021 tiếp tục là 1 năm khó khăn đối với du lịch thế giới nói chung và du lịch Việt Nam nói riêng. Các chỉ tiêu du lịch tiếp tục giảm sâu, ước tính khách du lịch nội địa 10 tháng chỉ đạt 32,3 triệu lượt (bằng 44,7% so với cùng kỳ năm 2019). Trong đó, khách lưu trú chỉ đạt 16,2 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 138.150 tỷ đồng. 

Cũng trong năm 2021, nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, ngành du lịch vượt qua khó khăn đã được Chính phủ ban hành. Tuy nhiên, trong bối cảnh bình thường mới, để du lịch phục hồi bền vững thì cần những giải pháp trước mắt và lâu dài để hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động trong ngành du lịch.

Ngoài ra, để khôi phục bền vững du lịch Việt Nam thì các doanh nghiệp du lịch, ngành du lịch các địa phương cần tiếp tục xây dựng sản phẩm du lịch mới hấp dẫn và an toàn trong bối cảnh bình thường mới; thúc đẩy liên kết du lịch với các vùng miền, chuyển đổi hoạt động của doanh nghiệp theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Đặc biệt cần một chính sách nhất quán, lâu dài từ Trung ương tới địa phương để làm căn cứ cho các ngành, các doanh nghiệp xây dựng kế hoạch phục hồi.

Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.