Video Tin trong nước

Bàn giải pháp tháo gõ khó khăn cho du lịch Việt Nam

Trước thực trạng dịch Covid-19 diễn biễn phức tạp, chiều nay, tại Hà Nội, TC Du lịch tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương, đơn vị, DN trong ngành du lịch nhằm kịp thời trao đổi, bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch trong giai đoạn này.
18:24 - 07/08/2020

Phát biểu tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 bùng phát trở lại nên lượng khách hủy tour lên đến 95%-100% cuối tháng 7 và tháng 8/2020, là hai tháng cao điểm du lịch nội địa. Do tâm lý e ngại nên nhiều khách đã hủy cả những tour đến những nơi chưa có dịch, đồng thời để phòng chống dịch bệnh, nhiều địa phương cũng đã cho đóng cửa các điểm tham quan, khu du lịch, tạm dừng các dịch vụ vui chơi giải trí… nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, người dân. Các hãng hàng không, các doanh nghiệp khách sạn, các nhà đầu tư dịch vụ du lịch, lữ hành chưa kịp hồi phục thì lại phải tiếp tục đối mặt với thách thức lớn. 

Do đó, trong hội nghị trực tuyến này các địa phương, đơn vị tập trung bàn về các giải pháp tháo gỡ khó khăn trước mắt cho các doanh nghiệp trong việc hoãn, đổi, hoàn, hủy vé máy bay và các dịch vụ du lịch liên quan khác trên tinh thần hợp tác, cùng chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp và khách du lịch, đồng thời thảo luận một số phương án ứng phó, khôi phục ngành du lịch trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị này, các đơn vị cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp du lịch cũng đã chia sẻ những cách làm để vượt qua giai đoạn khó khăn này, đồng thời đưa ra những kiến nghị đề xuất với các cơ quan chức năng như cần xây dựng sớm các quy trình kích cầu lần 2 với quy mô quốc gia, nghiên cứu các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch, đồng thời triển khai chương trình quảng bá Việt Nam điểm đến an toàn…/.

Thực hiện: Tiến Dũng - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.