Video Tin trong nước

Băn khoăn xung quanh đề xuất thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành kế hoạch chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022 - 2025. Một trong những nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm, đó là đề xuất thí điểm làn đường dành riêng cho xe đạp. Người dân và chuyên gia nghĩ gì và liệu đề xuất này có khả thi hay không?
18:51 - 13/09/2022

Trong kế hoạch chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025 vừa được UBND TP Hà Nội ban hành, thành phố đề ra hàng loạt giải pháp, trong đó có nghiên cứu làn đường cho xe đạp khi phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện xanh, bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó hướng tới nhằm giảm thiểu lượng xe cơ giới, góp phần đảm bảo trật tự, ATGT. Người dân đã ngay lập tức bày tỏ sự quan tâm đến đề xuất mới này. 

Ý tưởng phân làn đường riêng cho xe đạp được cho là có nhiều điều tích cực nhưng rõ ràng để có thể triển khai được thì cần nghiên cứu, xem xét kỹ lưỡng, tránh lặp lại những bất cập giống như việc tổ chức lại giao thông tại các nút giao ùn tắc, phân làn cứng ô tô và xe máy, xe thô sơ trên một số tuyến đường tại Hà Nội hiện nay./. 

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh – Quốc Hùng – Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.