Video Tin trong nước

Ban Kinh tế Trung ương tổng kết năm 2020

Ngày 5/1/2021, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. 
21:29 - 05/01/2021

Đồng chí Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị; các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng; đại diện lãnh đạo của các ban, bộ, ngành Trung ương, một số cơ quan của Quốc hội và địa phương cùng toàn thể cán bộ, công chức và người lao động của Ban.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bình Trưởng Ban Kinh tế Trung ương nhấn mạnh, 5 năm qua, hoạt động của Ban Kinh tế Trung ương đã được tiến hành toàn diện trên tất cả các chức năng và nhiệm vụ được giao. Ban đã chủ trì nghiên cứu, tham mưu ban hành 15 nghị quyết, kết luận của Đảng trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó bao gồm 3 nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, 9 nghị quyết và 3 kết luận của Bộ Chính trị; thực hiện tốt công tác thẩm định, tham gia góp ý kiến đối với hàng trăm đề án, báo cáo, văn bản quan trọng trình Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Công tác hướng dẫn, kiểm tra, giám sát thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng về kinh tế - xã hội đã được quan tâm hơn và có nhiều đổi mới sáng tạo, góp phần quan trọng vào thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Về phương hướng nhiệm vụ năm 2021 và những năm tiếp theo, đồng chí Nguyễn Văn Bình đề nghị cần tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tham mưu chiến lược về kinh tế - xã hội của đất nước. 

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình tin tưởng tập thể cán bộ, công chức, viên chức Ban Kinh tế Trung ương với tinh thần đoàn kết, thống nhất, phấn đấu với quyết tâm và nỗ lực cao hơn sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2021 và những năm tiếp theo, tiếp tục đóng góp quan trọng vào thành tựu chung của Đảng và đất nước.

Vũ Khuyên - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.