Video Tin trong nước

Bang Victoria, Australia ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 trong ngày cao nhất trong hơn 2 tháng

Bang đông dân thứ hai của Australia - bang Victoria hôm nay cho biết, chính quyền bang này đang xem xét tái áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội, sau khi số ca mắc mới Covid-19 trong 1 ngày tại khu vực này lên mức cao nhất trong hơn 2 tháng trở lại đây.
20:46 - 29/06/2020

Bang Victoria đã ghi nhận 75 ca mắc mới Covid-19 trong 24 giờ qua, mức cao nhất trong vòng 1 ngày kể từ ngày 11/4. Đáng lưu ý, 74/75 ca bệnh là lây nhiễm trong cộng đồng.

Từ tuần trước, bang Victoria đã gia tăng việc xét nghiệm, thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội và kiểm soát dịch bệnh, giảm số người được gặp mặt tại gia đình và ngoài trời, yêu cầu người dân khu vực điểm nóng hạn chế ra đường, tiến hành xét nghiệm đối với những người phải cách ly vì từ nước ngoài về và nếu không xét nghiệm thì thời gian cách ly sẽ bị kéo dài lên tổng cộng 24 ngày. Hiện nay, bang Victoria cũng đang cân nhắc việc phong tỏa các khu vực điểm nóng.

Trong khi đó, Thủ tướng Australia Scott Morrison vẫn kêu gọi các bang của nước này tiếp tục nới lỏng các hạn chế xã hội nhằm phục hồi nền kinh tế./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.