Video Tin trong nước

Báo chí: Cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan dân cử với cử tri và nhân dân

Báo chí không chỉ là kênh truyền tải thông tin quan trọng mà còn là kênh hỗ trợ hiệu quả, góp phần vào việc thực thi trách nhiệm của Quốc hội, của các đại biểu Quốc hội. Báo chí cũng là kênh phản biện mang tính chất xây dựng, từ đó mang lại hiệu quả xây dựng cho cả hệ thống.
22:15 - 21/06/2022

Đây là những hình ảnh bên lề hội trường Quốc hội tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội Khóa 15 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Trong giờ nghỉ giải lao của mỗi phiên họp, hoạt động trao đổi thông tin giữa các phóng viên báo chí và đại biểu quốc hội diễn ra rất sôi động. Những vấn đề mới, “nóng” mà cử tri đang quan tâm đã được chuyển tải một cách nhanh nhất tới các đại biểu và từ đó, góp phần đưa hơi thở cuộc sống vào nghị trường Quốc hội.

Theo các đại biểu, báo chí đã thể hiện rõ nét vai trò của mình đó là cầu nối hữu hiệu giữa Quốc hội với nhân dân và cử tri cả nước; đồng thời cũng là kênh để Quốc hội hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người dân.

Với chức năng phản ánh đời sống xã hội qua việc thông tin nhanh nhất, chân thực nhất những sự kiện thời sự trong đời sống, thời gian qua, từ những thông tin công khai, minh bạch trên báo chí đã góp phần giúp cho các cơ quan chức năng có thêm căn cứ, bằng chứng để điều tra, xác minh các vụ việc tham nhũng. Mặt khác, những thông tin về tham nhũng, tiêu cực trên báo chí là tiếng nói của công luận, của nhân dân để tạo ra áp lực dư luận xã hội nhằm thúc đẩy các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ những vấn đề báo chí đã nêu ra.

97 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Báo chí cách mạng Việt Nam luôn là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước, Quốc hội với nhân dân.

Huy Vinh - Chí Phương

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.