Video Tin trong nước

Báo chí đồng hành cùng du lịch Việt Nam vượt qua đại dịch

Sáng 27/11, Tạp chí Người làm báo phối hợp với Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và Sở Du lịch một số tỉnh, thành phố tổ chức diễn đàn trực tuyến với chủ đề “Báo chí đồng hành cùng du lịch Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19”.
19:51 - 27/11/2021

Tại diễn đàn, nhiều cơ quan quản lý du lịch và các doanh nghiệp du lịch đều khẳng định, không phải chỉ trong dịch Covid-19 mà từ trước đến nay, báo chí có vai trò cực kỳ quan trọng đối với việc thúc đẩy các hoạt động du lịch. 

Trong bối cảnh hiện nay, vai trò của báo chí lại càng quan trọng hơn, báo chí đã luôn song hành, khẳng định, nêu bật được vị trí, vai trò của du lịch trong việc thúc đẩy sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác; giúp du khách thoải mái tâm lý, bỏ qua sự e ngại để đi du lịch ngay khi bước vào trạng thái “bình thường mới”...

Đồng hành cùng với du lịch nước nhà, báo chí đã thực sự trở thành kênh thông tin, giúp các nhà hoạch định chính sách, quản lý Nhà nước nắm bắt được thực trạng khó khăn của du lịch nước nhà, từ đó có biện pháp chỉ đạo hướng đi phù hợp với tình hiện hiện nay. 

Trong thời gian tới, các địa phương mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục truyền thông về các hoạt động du lịch an toàn, qua đó góp phần giúp dần khôi phục hoạt động du lịch tại các địa phương.

Để tiếp tục là người bạn đồng hành của du lịch Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển, nhiều cơ quan báo chí cũng đề nghị các cơ quan quản lý du lịch các địa phương tiếp tục cung cấp thông tin, tổ chức các khóa tập huấn về kiến thức du lịch cho các phóng viên, nhà báo theo dõi mảng du lịch...

Tiến Dũng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.