Video Tin trong nước

Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam, Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức “Diễn đàn Báo chí và Doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc”.
10:39 - 26/07/2023

Báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc

            Với chủ đề “Xây dựng văn hóa báo chí, truyền thông và văn hóa kinh doanh vì Việt Nam văn minh, thịnh vượng”, tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ các vấn đề liên quan đến xây dựng văn hóa kinh doanh, văn hóa báo chí để cùng nhận thức và cùng hành động vì mục tiêu đưa văn hóa kinh doanh, văn hóa báo chí - truyền thông thực sự trở thành nguồn lực nội sinh quan trọng cho sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của đất nước. Đồng thời thảo luận về tăng cường hợp tác báo chí và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin, tuyên truyền của báo chí về kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân, đảm bảo tính chuyên nghiệp, khách quan, trung thực, công bằng, khích lệ tinh thần kinh doanh trong xã hội; hạn chế các hiện tượng tiêu cực và thông tin sai lệch ảnh hưởng đến doanh nghiệp và môi trường kinh doanh.

            Trong khuôn khổ Diễn đàn đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình phối hợp công tác giữa bốn cơ quan gồm: Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam và VCCI. Đây được coi là sự cam kết đồng hành của Đảng, Nhà nước với cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ làm báo, đồng thời cũng là cơ sở để các nội dung của chương trình hợp tác được triển khai thành công, đạt được các mục tiêu đề ra. Với sự chung tay, góp sức của 4 cơ quan, Chương trình phối hợp công tác được kỳ vọng sẽ tạo ra những điều kiện và xung lực mới cho sự đồng hành, hợp tác giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và giới báo chí – truyền thông, hướng đến cùng thành công và cùng đóng góp thực hiện mục tiêu lớn: đưa nước ta đến năm 2045 trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc./.

Thực hiện: Tiến Dũng - Trọng Khánh