Video Tin trong nước

Bảo đảm công tác cấp cứu bệnh nhân tai nạn giao thông trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Ngày 03/9 là ngày nghỉ cuối cùng trong kỳ nghỉ lễ Quốc Khánh. Ghi nhận của phóng viên Truyền hình VOV tại Khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức không có tình trạng quá tải trong cấp cứu và điều trị các ca bệnh do tai nạn giao thông.
23:25 - 03/09/2024

BẢO ĐẢM CÔNG TÁC CẤP CỨU BỆNH NHÂN TAI NẠN GIAO THÔNG TRONG KỲ NGHỈ LỄ QUỐC KHÁNH

 Bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng chấn thương phần mềm do tai nạn giao thông, nồng độ cồn 45,4mmol/ml máu. Bệnh nhân đi cùng xe cùng nhập viện trong tình trạng nặng hơn: gãy chân, chấn thương hàm mặt.

Theo ghi nhận của các bác sĩ khoa cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, 3 ngày nghỉ lễ đã tiếp nhận 219 ca cấp cứu do tai nạn giao thông. Trong đó, số vụ tai nạn giao thông có nồng độ cồn trong máu là 34 ca.

Cũng theo chia sẻ từ các bác sĩ tham gia trực cấp cứu các ngày nghỉ lễ, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là tuyến cuối, thường tiếp nhận các ca bệnh nặng, nhưng so với kỳ nghỉ lễ năm trước, năm nay, số ca cấp cứu do TNGT không có sự đột biến, tuy nhiên do đặc thù, vẫn xảy ra quá tải cục bộ do có thời điểm cùng lúc hàng chục ca bệnh dồn vào. Nhờ có sự chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực và vật lực nên các kíp trực vẫn đảm bảo chăm sóc bệnh nhân tốt nhất có thể.

Tại hầu hết các bệnh viện trên địa bàn TP. Hà Nội cũng không ghi nhận tình trạng quá tải cấp cứu do tai nạn giao thông trong các ngày nghỉ lễ vừa qua. Trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh, Bộ Y tế đã yêu cầu các cơ sở y tế tổ chức tốt việc cấp cứu, khám chữa bệnh, bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị, không xử trí chậm trễ trường hợp cấp cứu. Các đơn vị phải báo cáo hàng ngày tình hình khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông và danh sách ca tử vong trên trang báo cáo trực tuyến.

Báo cáo của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong 3 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, cả nước xảy ra 171 vụ tai nạn giao thông, làm chết 75 người, bị thương 127 người. Đặc biệt ghi nhận tại Hà Nội,   trong 4 ngày nghỉ dịp lễ Quốc khánh 2-9 (từ 31-8 đến nay), tai nạn giao thông giảm sâu trên cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương. Đây chính là yếu tố quan trọng góp phần giảm tải áp lực các ca cấp cứu tai nạn giao thông cho các cơ sở y tế trong kỳ nghỉ lễ./.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh