Video Tin trong nước

Báo động tình trạng sức khỏe răng miệng trẻ em

Sâu răng là bệnh thường gặp ở mọi lứa tuổi, trong đó nhiều nhất là trẻ em. Theo số liệu thống kê, có đến 85% trẻ từ 4-8 tuổi bị sâu răng. Đây là con số đáng báo động về tình trạng sức khỏe răng miệng của trẻ em.
08:11 - 01/04/2022

Bé nhà anh Trần Thanh Tùng ở huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội năm nay 6 tuổi. Do chủ quan không chăm sóc răng miệng cho con từ nhỏ nên bé đã bị sâu răng nặng cần phải can thiệp từ các bác sĩ nha khoa.

Tại Khoa Răng trẻ em, Bệnh viện Răng Hàm Mặt TW Hà Nội, trung bình mỗi ngày có 50 - 60 trẻ đến khám các bệnh về răng miệng, trong đó trẻ bị sâu răng chiếm tỷ lệ cao nhất, đặc biệt nhóm trẻ em 4 - 8 tuổi, trung bình mỗi trẻ có trên 6 răng bị sâu.

Sâu răng là bệnh ngày càng phổ biến ở trẻ em. Bệnh sâu răng không chỉ xuất hiện ở lứa tuổi học đường mà cả những trẻ nhỏ chưa đi học. Theo thống kê, có đến 85% trẻ 4-8 tuổi bị sâu răng, các em ở độ tuổi vào lớp 1, trong 10 em thì chỉ có 2 em là không bị sâu răng. Đặc biệt, có đến 91% các bé chăm sóc răng miệng không đúng cách. 

Tình trạng răng miệng trẻ em đã trở thành nỗi lo chung của xã hội, của các chuyên gia nha khoa, những người hiểu rõ nhất về vấn đề răng miệng cũng như tầm quan trọng của răng hàm mặt đối với sự phát triển của trẻ em. Để bé có một sức khỏe phát triển tốt nhất, các bậc phụ huynh cần chăm sóc răng miệng cho trẻ từ khi còn nhỏ là điều không thể chủ quan.

Ngọc Hòa - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.