Video Tin trong nước

Báo động tình trạng tai nạn lao động

Thời gian gần đây, trên địa bàn cả nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng làm chết và bị thương nhiều người, ảnh hưởng tới sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội, gây tâm lý bất ổn cho người lao động.
10:05 - 24/05/2024

Ngày 3/4/2024, tai nạn lao động tại Công ty Than Thống Nhất, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) khiến 4 công nhân tử vong, 7 người bị thương.

Ngày 22/4/2024, tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Nhà máy Xi măng Yên Bái làm 7 người tử vong và 3 người bị thương.

Ngày 13/5/2024, tai nạn lao động tại Công ty than Quang Hanh - TKV (Quảng Ninh) khiến 3 công nhân tử vong, 1 công nhân bị thương.

Liên tiếp các vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra trong thời gian vừa qua khiến dư luận bàng hoàng. 

Không chỉ gây thiệt hại lớn về kinh tế, tai nạn lao động còn để lại hệ luỵ lớn cho cả người bị nạn và người thân của họ. Anh Trần Tuấn Anh, thị xã Sơn Tây, thành phố HN cho biết đã 1 năm nay, kể từ khi bị bỏng do tai nạn lao động, anh không đi làm được, cuộc sống gia đình đảo lộn, kinh tế khó khăn.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn lao động, nhưng chủ yếu là do người sử dụng lao động và người lao động chưa nhận thức đúng, đủ về công tác bảo hộ lao động. Mặc dù đã nằm trong quy định bắt buộc, song thực tế vẫn còn có những doanh nghiệp chưa đầu tư thỏa đáng cho bảo hộ lao động.

Thực tiễn các vụ TNLĐ nghiêm trọng xảy ra thời gian qua cho thấy, đối tượng bị ảnh hưởng và chịu thiệt thòi nhất vẫn là người lao động. Vì vậy, cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, bản thân mỗi người lao động cần trang bị kiến thức, kỹ năng để tự bảo vệ chính mình. Có như vậy tai nạn lao động mới được kiểm soát./.

Thực hiện: Minh Quyên – Ngọc Toàn