Video Tin trong nước

Báo động tình trạng xe ôm công nghệ vi phạm giao thông

Dịch vụ xe ôm công nghệ đã phần nào thay đổi tư duy vận tải hành khách bằng xe 2 bánh và vận chuyển hàng hoá. Tuy nhiên, nhiều tài xế chạy tốc độ cao lại sử dụng điện thoại đã tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông và gây bức xúc cho người đi đường.
21:02 - 30/09/2023

+ Vượt đèn đỏ .... lao thẳng vào giữa dòng xe bất chấp nguy hiểm, lạng lách đánh võng, sẵn sàng chạy ngược chiều để rút ngắn quãng đường di chuyển... Đây là những hình ảnh thường gặp với các lái xe ôm công nghệ khi tham gia giao thông trên đường phố Hà Nội.

Một bộ phận không nhỏ tài xế xe công nghệ vì muốn tiết kiệm thời gian di chuyển đã cố tình vi phạm Luật Giao thông đường bộ, gây mất ATGT. Bất chấp nguy hiểm là thế nhưng khi bị lực lượng chức năng xử phạt thì muôn vàn lý do được cánh tài xế công nghệ này đưa ra...

Dù đã có chế tài xử lý mạnh tay, nhưng dường như nhiều tài xế xe ôm công nghệ vẫn bất chấp, lợi dụng các thời điểm vắng bóng lực lượng chức năng, hoặc giờ cao điểm đông đúc muốn vượt đi nhanh để thực hiện hành vi thiếu ý thức của mình.

Việc giải quyết tận gốc tình trạng này không dễ dàng, bởi nó bắt nguồn từ ý thức của chính mỗi tài xế trong việc đảm bảo an toàn cho hành khách. Liên quan tới vấn đề này, các hãng xe công nghệ cũng cần có trách nhiệm trong việc quản lý lái xe và đảm bảo sự an toàn cho hành khách, tránh gây nguy hiểm cho người đi đường./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng – Trọng Khánh