Video Tin trong nước

Bão Lorenzo đổ bộ vào quần đảo Azores của Bồ Đào Nha

Ngày 2/10, bão Lorenzo đã đổ bộ vào quần đảo Azores của Bồ Đào Nha khiến nhiều người phải sơ tán và mất nhà ở. Hiện chưa có thông tin về thương vong nào do trận bão này.
17:14 - 03/10/2019

Giám đốc Cơ quan bảo vệ dân sự khu vực tại Azores của Bồ Đào Nha, Carlos Neves cho biết Lorenzo có lẽ là cơn bão mạnh nhất trong 20 năm qua ảnh hưởng đến quần đảo Azores. Trong trận bão, một số hộ gia đình mất điện và giao thông trên 60 tuyến đường tại quần đảo gồm 250 nghìn dân bị gián đoạn, cảng Lajes trên đảo Flores thuộc quần đảo Azores chịu thiệt hại nghiêm trọng do bão.

Theo Trung tâm dự báo Bão nhiệt đới quốc gia Mỹ (NHC), bão Lorenzo đã mạnh lên thành cấp 5 cuối tuần qua, trở thành cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận tại khu vực phía Bắc và Đông Đại Tây Dương. Sau đó, bão suy yếu dần và đổ bộ vào quần đảo Azores của Bồ Đào Nha với cấp độ 1 và sức gió 150 km/h. Dự báo, bão sẽ tiến sát đến Ireland vào tối 3/10 sau khi quét qua Azores.

Azores là quần đảo gồm 9 đảo nhỏ ở ngoài khơi bờ biển Bồ Đào Nha. Những năm gần đây, Azores đã trở thành điểm đến thu hút du khách, đặc biệt là những người đam mê trải nghiệm. Năm 2009, Azores  được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.