Video Tin trong nước

Bảo tàng Báo chí Việt Nam: Nơi lưu giữ lịch sử báo chí nước nhà

Ra đời cách đây 3 năm, đúng ngày 21/6/2020, Bảo tàng Báo chí Việt Nam là không gian trưng bày các tư liệu hiện vật, tư liệu quý được sắp xếp theo tiến trình phát triển, trở thành địa chỉ lưu giữ và tái hiện lịch sử nền báo chí nước nhà.
18:01 - 21/06/2023

+ Hôm nay, nhóm sinh viên Học viện báo chí và tuyên truyền đến bảo tàng báo chí Việt Nam để tìm hiểu thông tin, tư liệu thực hiện phóng sự cho kênh youtube “Mạch nguồn” của trường. Qua những thông tin, hiện vật được trưng bày tại đây, các bạn đã hiểu rõ hơn, sâu sắc hơn về tiến trình phát triển của nền báo chí nước nhà.

Hơn 35.000 hiện vật đang được lưu giữ, trưng bày sáng tạo, sống động trên diện tích 1.500m2 tại Bảo tàng Báo chí Việt Nam giống như những thước phim quay ngược thời gian về từng giai đoạn phát triển của báo chí nước nhà. Mỗi hiện vật lại mang trong mình một câu chuyện riêng, gắn với những kỷ niệm của người làm báo. Và khi xâu chuỗi lại với nhau, chúng đã tái hiện sinh động dòng chảy của báo chí suốt 98 năm qua, trong đó báo chí vừa là người quan sát, vừa là chứng nhân.

Từ 20.000 hiện vật ban đầu, sau 3 năm mở cửa, với sự nỗ lực không ngừng của các cán bộ bảo tàng, số lượng hiện vật đã tăng gần gấp đôi. Đây được coi là kho tàng chung của những người làm báo Việt Nam, cần được bảo vệ, giữ gìn, phát huy.

Dù mới đi vào hoạt động nhưng Bảo tàng Báo chí Việt Nam đã ghi dấu ấn trong sự nghiệp báo chí nước nhà, không chỉ là dấu mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của một bảo tàng chuyên ngành mà còn lưu giữ những kỷ vật của các thế hệ người làm báo, đồng thời tái hiện lịch sử phát triển của nền báo chí Việt Nam từ những ngày đầu non trẻ đến quy mô và hiện đại ngày nay./.

Thực hiện: Anh Vũ – Lê Hải