Video Tin trong nước

Bảo tàng Hồ Chí Minh thu hút đông khách tham quan nhờ cách làm sáng tạo

Cả đất nước đang hân hoan kỷ niệm Ngày Độc lập, Bảo tàng Hồ Chí Minh - nơi lưu giữ những tư liệu quý về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng là điểm đến được đông đảo nhân dân và du khách tìm về.
00:40 - 02/09/2024

Bảo tàng Hồ Chí Minh thu hút đông khách tham quan nhờ cách làm sáng tạo

Tọa lạc giữa mảnh đất Ba Đình lịch sử, Bảo tàng Hồ Chí Minh có kiến trúc tựa bông sen trắng thanh cao, bình dị. Bảo tàng với 3 tầng là 3 khu trưng bày giúp nhân dân và du khách có cái nhìn khái quát nhất về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; giới thiệu các sự kiện lịch sử thế giới có ảnh hưởng tới cuộc đời hoạt động của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cách mạng Việt Nam. 

Sở hữu khối lượng khổng lồ các tư liệu quý, những năm gần đây, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã không ngừng đổi mới trong công tác sưu tầm, lưu trữ, trưng bày, khiến mỗi du khách đến đây đều thán phục về mức độ “hoành tráng” của không gian và cách thức “kể chuyện lịch sử” của Bảo tàng.

Không chỉ làm tốt công tác sưu tầm, lưu trữ và trưng bày, Bảo tàng Hồ Chí Minh giờ đây còn tạo nên không gian tạo học tập suốt đời, thúc đẩy đam mê tự khám phá, tìm hiểu, trải nghiệm, tương tác của công chúng về di sản văn hóa, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Bằng cách tạo lập mô hình hoạt động hiệu quả, ứng dụng thành công các giải pháp sáng tạo của bảo tàng hiện đại, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã làm “sống lại” những di sản về Bác, được xem như một trung tâm nghiên cứu, thông tin tư liệu quan trọng về Hồ Chí Minh học, trở thành trung tâm hướng dẫn nghiệp vụ và thực hành bảo tàng học uy tín tại Việt Nam, và là điểm đến hấp dẫn thu hút ngày càng đông đảo công chúng đến nghiên cứu, tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm và hưởng thụ văn hóa./.

Thực hiện: Vũ Đào - Quốc Hùng

  • Từ khóa