Video Tin trong nước

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam - Điểm đến hấp dẫn

Với kiến trúc đẹp, độc đáo và thơ mộng của biệt thự Pháp cổ kính, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam hiện là nơi trưng bày của hơn 2.000 hiện vật trong số hơn 20.000 hiện vật thuộc sưu tập của bảo tàng được giới thiệu trên hệ thống trưng bày thường xuyên.
15:16 - 09/08/2024

BẢO TÀNG MỸ THUẬT VIỆT NAM - ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN

Nằm trong hệ thống các bảo tàng quốc gia, được mở cửa từ năm 1966, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam có vị trí quan trọng trong việc lưu giữ và phát huy giá trị di sản văn hóa - nghệ thuật của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, là một điểm đến thú vị cho những tâm hồn yêu văn hóa, đam mê với nghệ thuật nước nhà. 

Với kiến trúc đẹp, độc đáo và thơ mộng của biệt thự Pháp cổ kính, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam hiện là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu của Việt Nam xưa và nay. Tại đây, có hơn 2.000 hiện vật trong số hơn 20.000 hiện vật thuộc sưu tập của bảo tàng được giới thiệu trên hệ thống trưng bày thường xuyên. Đó là những minh chứng sinh động cho dòng chảy của mỹ thuật Việt Nam từ thời Tiền - Sơ sử đến ngày nay.

Mỗi căn phòng trưng bày tại đây như một thế giới thu nhỏ, và mỗi hiện vật chính là một miền ký ức không phai, khiến người yêu nghệ thuật và du khách phải đắm chìm. 

Những năm gần đây, nhằm đã dạng hình thức hoạt động và thu hút du khách, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã ứng dụng công nghệ số trong giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật. Khách tham quan có thể tự do khám phá gần 200 tác phẩm tiêu biểu trên hệ thống trưng bày thường xuyên của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam trực tiếp và trực tuyến. Bên cạnh đó, Bảo tàng cũng đẩy mạnh lĩnh vực truyền thông trên nền tảng mạng xã hội, xây dựng nhiều chương trình tham quan, hoạt động trải nghiệm theo các chủ đề đa dạng nhằm phục vụ du khách, tổ chức các tour du lịch, đưa nghệ thuật đến gần hơn với công chúng.

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam còn là sân chơi bổ ích, tạo cơ hội cho các em nhỏ tiếp cận và tìm hiểu nguồn di sản nghệ thuật quý giá của dân tộc, từ đó giúp các em phát triển tư duy sáng tạo nghệ thuật từ nhỏ. Tại đây các em sẽ được các họa sĩ, nhà điêu khắc và cán bộ giáo dục bảo tàng hướng dẫn tìm hiểu, khám phá mỹ thuật dân gian và đương đại, mỹ thuật trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, các em nhỏ cũng sẽ được tham gia các hoạt động khám phá trải nghiệm và sáng tạo nghệ thuật như: tô tranh theo mẫu, tô tượng, vẽ tự do, ghép hình, nặn tượng, in tranh dân gian, ghép tranh khuyết, tranh xé dán...

Với những nỗ lực không ngừng, hiện Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã và đang là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước và đem đến những trải nghiệm mới mẻ, đa dạng cho du khách và những người yêu nghệ thuật./.

Thực hiện: Thu Thủy - Trọng Khánh