Video Tin trong nước

Bảo tàng Quang Trung - Dấu ấn lịch sử hào hùng dân tộc

Là nơi lưu giữ hàng ngàn tư liệu, hiện vật gốc, và hàng trăm hiện vật phục chế về nhà Tây Sơn, bảo tàng Quang Trung là nơi hẹn gặp giữa quá khứ và hiện tại để du khách khi tới đây hiểu và cảm nhận rõ hơn lịch sử về khởi nghĩa Tây Sơn.
20:52 - 10/12/2021

Bảo tàng Quang Trung được xây dựng vào năm 1978, rộng khoảng 95.000m vuông. Đây là nơi lưu giữ những hiện vật lịch sử liên quan đến cuộc khởi nghĩa Tây Sơn cũng như dấu tích về ba anh em họ Nguyễn là Nguyễn Nhạc, Nguyễn Huệ, Nguyễn Lữ. 

Sự phong phú, ý nghĩa trong thiết kế cùng cách trưng bày độc đáo đã đưa người xem trở lại quá khứ để hiểu rõ hơn về những di tích, dấu ấn, những hiện vật của một thời đại, của một quá trình đấu tranh giữ nước của dân tộc.

Ngay bên cạnh Bảo tàng là nền đất cổ của gia đình vua Quang Trung xưa kia. Tại đây vẫn gìn giữ được cây me cổ thụ và giếng nước xưa có tuổi đời hơn 300 năm. Ngày 28/11/2011, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã trao bằng công nhận Cây di sản Việt Nam vinh danh cây me trong khuôn viên bảo tàng.

Là điểm đến không thể bỏ qua của mỗi du khách, Bảo tàng Quang Trung đã trở thành “Địa chỉ đỏ” để giáo dục lịch sử, truyền thống cách mạng cho thế hệ sau, đồng thời tạo ra những sản phẩm du lịch mới, sản phẩm du lịch văn hoá, lịch sử, làm đa dạng các sản phẩm du lịch khi đến với Quy Nhơn - Bình Định.

Duy Hưng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.