Video Tin trong nước

Bảo tàng vì giáo dục và nghiên cứu

Hôm nay 18/5 – Ngày Quốc tế bảo tàng, Bảo tàng Hà Nội đã tổ chức tọa đàm: “Hoạt động giáo dục bảo tàng- kết nối cộng đồng”. Sự kiện thu hút sự quan tâm tham gia của đông đảo chuyên gia, người làm chuyên môn và đặc biệt là các bạn trẻ.
16:45 - 18/05/2024

Bảo tàng vì giáo dục và nghiên cứu

Tọa đàm: “Hoạt động giáo dục bảo tàng - Kết nối cộng đồng” là một trong các nỗ lực của Bảo tàng Hà Nội nhằm đưa bảo tàng đến gần hơn với công chúng, thông qua việc lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm tổ chức các hoạt động giáo dục và gợi ý cho các hoạt động giáo dục trong tương lai cho Bảo tàng Hà Nội. 

Chia sẻ tại Tọa đàm, các chuyên gia mang đến những câu chuyện: ý tưởng, hành trình khi xây dựng chương trình giáo dục, các hoạt động giáo dục đã thực hiện và khả năng, năng lực, mong muốn khi hợp tác với các bảo tàng tổ chức hoạt động giáo dục…Đồng thời khẳng định: việc khuyến khích các bảo tàng hướng các hoạt động tới giáo dục và nghiên cứu sẽ góp phần khẳng định vai trò then chốt của các thiết chế văn hóa, cung cấp một trải nghiệm giáo dục toàn diện. Trong đó, bảo tàng có vai trò như là nguồn sử liệu gốc, là trung tâm khuyến khích học tập, thúc đẩy sự tìm tòi, sáng tạo và xây dựng tư duy phê phán của khách tham quan. Từ nghệ thuật và lịch sử đến khoa học và công nghệ, bảo tàng là những không gian quan trọng nơi giáo dục và nghiên cứu gặp nhau để hình thành hiểu biết của chúng ta về thế giới./.

Thực hiện: Vũ Đào – Trọng Khánh – Hoàng Ly