Video Tin trong nước

Bảo tồn phát huy giá trị di sản văn hoá Việt Nam

Sáng 22/11, tại Hà Nội, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức kỷ niệm lần thứ 16 Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11/2005-23/11/2020).
19:11 - 22/11/2020

Tại lễ kỷ niệm, ông Tô Văn Động - Giám đốc sở Văn hoá, Thể thao TP Hà Nội chia sẻ: "Hà Nội là một trong số ít các thủ đô, thành phố trên thế giới có lịch sử hình thành và phát triển lâu đời. Thăng Long - Hà Nội đã trở thành mảnh đất hội tụ tinh hoa văn hoá Việt Nam, là đất địa linh nhân kiệt. Trong quá trình phát triển của mình, Hà Nội đã phối hợp nhiều hoạt động với văn phòng UNESCO Việt Nam tại Hà Nội, Hội Kiến trúc sư Việt Nam... để đưa thủ đô gia nhập Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO; thực hiện các hoạt động văn hoá cộng đồng như: tổ chức sự kiện 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; Lễ hội đường phố: “Hà Nội - Điểm đến xanh” và nhiều hoạt động kích cầu du lịch nội địa."

Trong thời gian tới, Hà Nội phấn đấu triển khai có hiệu quả chương trình 06 của Thành uỷ Hà Nội với mục tiêu “Phát triển văn hoá xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2021-2025", đề án Phát triển công nghiệp văn hóa đi đôi với xây dựng và hoàn thiện thị trường văn hoá, lấy nguồn nhân lực và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị một cách bền vững.

Thế Hùng - Chí Phương 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.