Video Tin trong nước

Bảo tồn và phát huy giá trị ngôi nhà sàn Bác Hồ trong khu di tích Phủ Chủ tịch

Nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc những năm cuối đời, ngôi nhà sàn trong Phủ Chủ tịch tuy đơn sơ, giản dị nhưng có giá trị ý nghĩa vô cùng to lớn. Trải qua 65 năm lịch sử, ngôi nhà sàn đã và đang được bảo tồn gần như nguyên vẹn.
00:12 - 20/05/2023

+ Ngôi nhà sàn Bác Hồ trong khu Phủ Chủ tịch, Hà Nội được hoàn thành vào ngày 17/5/1958. Bác đã ở và làm việc tại đây trong vòng 11 năm, từ 17/5/1958 đến 17/8/1969. Tại đây, trên cương vị là Chủ tịch nước, Người đã ngày đêm suy nghĩ để cùng Bộ Chính trị đề ra đường lối chiến lược, sách lược cho cách mạng Việt Nam.

Suốt 65 năm qua, ngôi nhà sàn đơn sơ, giản dị nằm bên cạnh hồ nước trong xanh, giữa một vườn cây xanh mát đã trở thành hình ảnh thân thuộc, là biểu trưng cho giá trị đạo đức, tư tưởng và phong cách sống vô cùng giản dị mà thanh cao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là nơi để người dân khắp nơi hội tụ về, thể hiện tình cảm và sự ngưỡng mộ dành cho vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. 

Với ý nghĩa to lớn như vậy, những năm qua, các nhà khoa học, các cán bộ làm việc trong Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Phủ Chủ tịch đã nỗ lực bổ sung những tư liệu về ngôi nhà sàn, những sự kiện lịch sử trong thời gian Người sống và làm việc tại đây, đồng thời quảng bá và tuyên truyền sâu rộng tới người dân và bạn bè quốc tế.

Trải qua lịch sử 65 năm hình thành và phát triển, ngôi nhà sàn đơn sơ, giản dị của Bác đã trở thành một “địa chỉ đỏ,” một “trường học thực tiễn” cho các tổ chức, đoàn thể, quần chúng nhân dân đến tham quan, nghiên cứu và học tập./.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Đại