Video Tin trong nước

Bắt 3 đối tượng giả danh nhà báo, phóng viên để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) vừa bắt giữ 3 đối tượng giả danh là nhà báo, phóng viên Tạp chí Sức khỏe và Môi trường và Tạp chí Năng lượng sạch Việt Nam liên hệ với một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp để chiếm đoạt tài sản.
13:10 - 03/05/2023

+ Danh tính 3 đối tượng trên là: Hồ Văn Tam (SN 1986, trú tại thôn Tranh Đấu, xã Gia Xuyên, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương); Phạm Khương Duy (SN 1983) và Phạm Việt Thắng (SN 1987), cùng trú tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang.

Công an huyện Quỳ Hợp đã tiến hành xác minh theo quy định và nhận được phản hồi Tạp chí Sức khỏe và Môi trường khẳng định, cả 3 đối tượng nói trên không phải phóng viên của Tạp chí này.

Quá trình làm việc với CQĐT, Hồ Văn Tam khai nhận, bản thân làm nghề buôn bán phế liệu, thường trú tại thành phố Thái Nguyên. Duy và Thắng là phóng viên thử việc của Tạp chí Năng lượng sạch Việt Nam và địa bàn hoạt động là từ Ninh Bình trở ra phía Bắc.

Các đối tượng khai nhận, trong thời gian từ 20/4 đến khi bị Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện, bắt giữ   ngày 28/4, khi tự xưng là phóng viên, nhà báo, các đối tượng đã chiếm đoạt số tiền gần 30 triệu đồng của một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Quỳ Hợp. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Hợp đang tiếp tục điều tra mở rộng./.