Video Tin trong nước

Bắt buộc lắp camera giám sát trên ô tô các loại: Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông

Để khắc phục tình trạng ô tô kinh doanh vận tải vi phạm quy tắc giao thông như dừng đón trả khách tùy tiện, đi sai luồng tuyến... gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 10, trong đó có quy định về lắp camera trên các phương tiện kinh doanh vận tải.
18:28 - 14/10/2021

Nghị định 10 của Chính phủ quy định bắt buộc xe kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên và xe vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo phải lắp camera lưu trữ hình ảnh trong suốt quá trình tham gia giao thông. Quy định này áp dụng đối với xe kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 9 chỗ trở lên và xe vận tải hàng hóa bằng container, xe đầu kéo.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, việc lắp đặt camera sẽ giúp theo dõi, giám sát, phát hiện, ghi nhận các hành vi vi phạm quy định pháp luật của tài xế trong quá trình điều khiển phương tiện tham gia giao thông. 

Lắp đặt camera trên phương tiện vận tải đã được đưa ra từ trước và có lộ trình để thực hiện. Hiệu quả của việc này không chỉ hỗ trợ các cơ quan chức năng có nguồn dữ liệu để giải quyết các vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự mà còn giúp các doanh nghiệp vận tải  quản lý, giám sát về phương tiện, con người trong quá trình hoạt động.

Việc các doanh nghiệp vận tải lắp đặt camera trên xe giúp cơ quan quản lý và doanh nghiệp giám sát được hoạt động an toàn giao thông trên xe. Qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ của hoạt động kinh doanh vận tải hành khách và nâng cao hiệu quả bảo đảm trật tự an toàn giao thông và an ninh trật tự trong lĩnh vực vận tải ô tô.

Thực hiện: Thu Hương - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.