Video Tin trong nước

Bát Tràng trở thành điểm du lịch

Sáng 7/10 tại Hà Nội, UBND huyện Gia Lâm tổ chức họp báo thông tin về Lễ đón nhận quyết định và công bố điểm du lịch Bát Tràng. Lễ đón nhận sẽ diễn ra vào 20h ngày 9/10.
09:04 - 08/10/2019

Xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội bao gồm hai làng nghề là làng Bát Tràng và làng Giang Cao. Làng Bát Tràng là một làng gốm cổ bên tả ngạn sông Hồng với một bề dày lịch sử gắn liền với Thăng Long – Hà Nội. Đây vừa là một làng nghề, vừa là một làng văn với 9 người đỗ đại khoa và hơn 200 người đỗ trung khoa, tiểu khoa. Bát Tràng cũng được biết đến là vùng đất địa linh, có 9 di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc có giá trị như: Chùa Tiêu Dao, Đình Giang Cao, Văn Chỉ Bát Tràng… 2 di tích cách mạng kháng chiến gắn với Bác Hồ, 23 nhà cổ, 16 nhà thờ họ được xây dựng bằng gạch Bát Tràng cổ… Đây thực sự là những điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với du khách khi đến tham quan du lịch trải nghiệm tại Bát Tràng. Ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, đây là làng nghề duy nhất không gắn với sản xuất nông nghiệp, mà là chủ yếu là công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và Thương mại – dịch vụ - du lịch. Những năm gần đây cùng với sự phát triển của xã hội, công nghệ sản xuất cũng như mẫu mã sản phẩm, Bát Tràng được biết đến là nơi có những sản phẩm gốm đạt đến trình độ tinh xảo, trở thành một địa điểm thu hút khách du lịch đến khám phá và trải nghiệm.

Ngày 23/7/2019,Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định số 3936 về việc công nhận Điểm du lịch Bát Tràng. Lễ đón nhận quyết định và Công bố điểm du lịch Bát Tràng sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 9/10 tại xã Bát Tràng. Cùng với lễ đón nhận nhận quyết định và công bố điểm du lịch, Bát Tràng cũng tổ chức nhiều hoạt động như khai trương tổ hợp văn hóa, du lịch thương mại: “Bát Tràng, Chợ Chiều – Điểm đến ngàn năm”, lễ rước tổ nghề gốm sứ Bát Tràng, các chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống và trình  diễn nghệ thuật ẩm thực…

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.