Video Tin trong nước

Bầu cử Mỹ: Tỷ lệ bỏ phiếu sớm cao

Sau nhiều tuần bắt đầu bỏ phiếu sớm và bỏ phiếu qua bưu điện, khoảng 70 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm trong bối cảnh chỉ còn một tuần nữa là tới ngày bầu cử. Phản ánh của Phạm Huân, phóng viên Đài TNVN thường trú tại Mỹ.
06:19 - 29/10/2020

Theo Dự án bầu cử Mỹ thuộc Đại học Florida, tới nay đã có khoảng 69,5 triệu cử tri đã bỏ phiếu sớm bao gồm 23 triệu người bỏ phiếu trực tiếp. Trong khi đó, theo phân tích của TargetSmart, số lượng cử tri mới, những người từng không bỏ phiếu năm 2016, cũng gia tăng đáng kể và chiếm tới 25,6% số cử tri đã bỏ phiếu năm nay. Số cử tri bỏ phiếu sớm hiện nay đã chiếm khoảng 49% tỷ lệ bỏ phiếu năm 2016 và được dự báo sẽ cao kỷ lục trong lịch sử các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong vòng 100 năm qua.

Cũng theo Dự án bầu cử Mỹ, số cử tri đi bỏ phiếu sớm tại 14 bang ở Mỹ đã vượt quá 60% tỷ lệ bỏ phiếu 4 năm trước đây. 

Tại các điểm bỏ phiếu sớm, các quy định phòng tránh lây nhiễm Covid-19 được thực hiện hết sức nghiêm ngặt. Các cử tri đều phải sử dụng khẩu trang và phải đứng cách nhau 2m. 

Chỉ còn 1 tuần nữa là tới ngày bầu cử, số lượng người đi bỏ phiếu sớm tại Mỹ vẫn tiếp tục tăng kỷ lục, điều này dự báo một tỷ lệ bỏ phiếu cao chưa từng có trong lịch sử các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong vòng 100 năm qua.

Mời quý vị xem các tin tức mới nhất tại đây./.

  • Từ khóa