Video Tin trong nước

Bay trên mùa vàng Mù Cang Chải

Mặc dù đã khép lại nhưng dư âm của Festival "Bay trên mùa vàng 2019" do Câu lạc bộ dù lượn Vietwings Hà Nội và UBND huyện Mù Cang Chải - Yên Bái phối hợp tổ chức, để lại trong lòng du khách những ấn tượng tuyệt vời về một mùa bay xao động và rực rỡ.
00:55 - 09/10/2019

Khởi đầu từ 2013, sau 6 năm tổ chức, "Bay trên mùa vàng" tại đèo Khau Phạ đã trở thành một trong những sự kiện du lịch văn hóa, thể thao hấp dẫn, lôi cuốn đông đảo du khách đến với Yên Bái nói riêng, cũng như vùng cao Tây Bắc nói chung.

Là một trong "tứ đại đỉnh đèo", nổi tiếng với những dốc cao và vực sâu đầy hiểm trở ở phía Bắc Việt Nam, Khau Phạ có nghĩa là “sừng trời”, nơi quanh năm nhấp nhô trong biển mây bồng bềnh, là trập trùng những đỉnh núi mờ sương, cao trên dưới 1500m so với mực nước biển. Tuy vậy, vào những ngày trời quang và nắng ráo, từ trên đèo Khau Phạ nhìn xuống thung lũng Lìm Mông lại là một quang cảnh tuyệt đẹp, bởi đồi núi, mây trời, làng bản, cùng những cung ruộng bậc thang tràn chảy.

Đặc biệt tháng 9, tháng 10 hàng năm, khi cả cánh đồng trở nên vàng óng trong mùa lúa chín, với các điều kiện tự nhiên về địa hình và hướng gió, đèo Khau Phạ trở thành một điểm bay vô cùng thuận lợi và hấp dẫn đối với môn thể thao dù lượn, nơi được nhiều phi công trong & ngoài nước, đánh giá là một trong những điểm nhảy dù lượn đẹp nhất, không chỉ của nước ta, mà ở trên cả trên thế giới. 

Cho tới nay, Festival "Bay trên mùa vàng" tại đèo Khau Phạ, có thể nói là sự kiện bay dù lượn lớn nhất Việt Nam, hàng năm thu hút hàng trăm phi công trong và ngoài nước đến tham gia. Bên cạnh đó, là sự quan tâm theo dõi của đông đảo du khách đến với Tây Bắc, cũng như hàng chục ngàn lượt bạn trẻ, cùng háo hức trải nghiệm những chuyến bay du lịch mạo hiểm.

Tham dự lễ hội, du khách không những được thưởng thức sự hùng vĩ của đèo Khau Phạ và vẻ đẹp hoang sơ của thung lũng Lìm Mông, mà còn có được những trải nghiệm thú vị giữa không trung đại ngàn, được tận hưởng cảm giác sống ảo đầy lãng mạn và thăng hoa, cũng như được tiếp cận thật gần gũi với đời sống của người dân địa phương.

Không chỉ đem đến cảm giác mạnh hay những góc nhìn tuyệt đẹp cho du khách, Festival "Bay trên mùa vàng" hàng năm còn là dịp tôn vinh danh thắng ruộng bậc thang, nâng cao ý thức bảo tồn, phát huy giá trị di tích lịch sử, văn hóa, gắn với phát triển du lịch, quảng bá, giới thiệu về quê hương, con người, tiềm năng thế mạnh và bản sắc văn hóa của nhân dân các dân tộc vùng cao Tây Bắc đến du khách trong và ngoài nước.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.