Video Tin trong nước

Bể bơi đông khách ngày nắng nóng

Hà Nội đang bước vào chuỗi ngày nắng nóng mà theo dự báo, đây sẽ là đợt nắng nóng kéo dài nhất trong mùa hè này. Với thời tiết oi ả như hiện nay, bể bơi đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình để “hạ nhiệt”.
22:29 - 02/07/2023

Bể bơi đông khách ngày nắng nóng

            Ghi nhận tại một số bể bơi khu vực quận Thanh Xuân, Nam Từ Liêm, những ngày hè này, nhu cầu đi bơi của mọi ngưởi tăng vọt.

            Theo các đơn vị quản lý bể bơi, đối với những bể bơi qui mô nhỏ như thế này, mỗi ngày có tới từ 200-500 lượt người tới để bơi lội. Đặc biệt vào ngày cuối tuần, số lượng người tăng gấp đôi, gấp 3.

            Giá vé tại mỗi bể bơi cũng khác nhau với thời gian bơi khoảng 1 tiếng. Bể bơi thuộc dạng bình dân có giá từ 25.000 đồng/lượt đến 60.000đồng/lượt. Bể bơi cao cấp có giá từ 70.000 đồng/ lượt đến 90.000 đồng/ lượt. Giá học phí dạy bơi cũng dao động từ 1,1 triệu đồng đến 3 triệu đồng/khóa. Không chỉ trẻ nhỏ, mà nhiều bậc phụ huynh cũng tới bể bơi để vừa trông con, vừa tránh nóng. 

            Ngoài dịch vụ bơi lội để tránh nóng, các phụ huynh cũng quan tâm đến vấn đề vệ sinh và an toàn của trẻ nhỏ khi đến đây. Do đó, công tác vệ sinh và đảm bảo an toàn cũng được các bể bơi chú trọng.

            Thời tiết nắng nóng lại trùng với thời điểm học sinh được nghỉ hè nên các lớp học bơi cho trẻ liên tục mở ra cũng là một nguyên nhân khiến các bể bơi luôn trong tình trạng quá tải. Mặc dù nhu cầu bơi lội tăng cao, tuy nhiên, các bác sĩ, chuyên gia cũng khuyến cáo nên gội đầu, tắm rửa sạch sẽ lại bằng xà phòng sau khi bơi để tránh các bệnh về da và đặc biệt phải bảo vệ tai của trẻ nhỏ để tránh những bệnh như viêm tai ngoài, viêm tai giữa cho trẻ.

Thực hiện: Thế Hùng – Chí Phương